Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

thành phố không ngủ

tôi đứng trên hành lang tầng 5 trong căn hộ chung cư cũ của Cẩm Lai
cô ấy đã ngủ, để sáng mai dậy cafe sớm với tôi và đi làm
nhìn xuống đường thấy những chiếc xe tải đi qua từ đầu kia thành phố
thấy những văn phòng vẫn còn sáng đèn
những dãy bàn nhà hàng đã trống khách
đèn đường vẫn sáng, chiếu xuống 1 cái ghế salon da đen để trên vỉa hè, cạnh 1 cái cây nhỏ

bên cạnh đó là 1 cái bàn tròn gỗ nhỏ và hình như ai đó vẫn để lại 1 tách cafe
sau lưng tôi là cái ghế gỗ cũ còn trống..
nhưng tôi tưởng tượng biết đâu những linh hồn vẫn loanh quanh ở đây, làm bạn với tôi
ngoài 1 điếu lucky strike vẫn đang cháy dở
đồng hồ điện tử trên bảng quảng cáo góc bên trái
3:29
3:30...
đèn bên đường phụt tắt
ngủ thôi!
*sống chậm trong một thành phố bận rộn là điều không tưởng, nhưng không có nghĩa là không làm được. Nên lúc nhanh, lúc chậm, thay đổi nhịp điệu cho phù hợp với mình là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi