Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Blog entry nhiều từ "yêu" nhất từ trước đến nay, nhân đêm thứ 3 mất ngủ..

và mở truyện "Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ" của bác Nguyễn Nhật Ánh ra đọc:

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
Một con ngồi yên một con đổi chỗ
N.N.A

Bài thơ đầu tiên con mèo Gấu làm tặng con mèo tên là Áo Hoa dịch ra (từ tiếng mèo) là như thế này:

Bé yêu yêu đã ngủ chưa
Anh yêu yêu cũng mới vừa ngủ xong
Nến yêu yêu cháy trong phòng
Tình yêu yêu cháy trong lòng yêu yêu..

Thơ của thi sĩ Gấu chỉ bốn câu mà có tới mười chữ "yêu".

Nghe Yêu yêu quá..
Bọn mèo, cuộn tròn nằm ngủ cả ngày, quên ngày quên tháng, cho đến lúc béo ú lên. Mà càng béo thì càng được yêu chứ - nhiều lúc cũng ước giá mà mình được biến thành một con mèo lười giống thế, với đầy đủ đặc quyền đặc lợi của loài mèo, như con Boo nhà mình chẳng hạn. 

Đọc xong bài thơ này, nhớ ra có những lúc mình còn ước giá mà mình được làm một con mèo như Áo Hoa, cũng được một anh mèo đáng yêu như anh mèo Gấu yêu đến thế là cùng!

| đêm vẫn trôi, bàn phím vẫn lạch cạch, mèo Boo vẫn đang nằm lim dim bên cạnh |

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi